CÁC THỂ ĐẶC BIỆT CỦA VIÊM NỘI TÂM MẠC NHIỄM KHUẨN

viêm nội tâm mạc nhiễm khuẩn
Tin Tức Sức Khỏe

 

 Viêm nội tâm mạc van nhân tạo(PVE):

Viêm nội tâm mạc nhiễm khuẩn van nhân tạo (PVE) chiếm khoảng 20%  các ca viêm nội tâm mạc nhiễm khuẩn và ngày càng tăng lên. Chẩn đoán khó khăn hơn viêm nội tâm mạc nhiễm khuẩn van tự nhiên, bệnh có nhiều biến chứng, viêm nội tâm mạc nhiễm khuẩn do tụ cầu, viêm nội tâm mạc van nhân tạo sớm sau phẫu thuật thay van tim thường có tiên lượng xấu phải xử lí tích cực. Còn PVE  không biến chứng không do tụ cầu thì có thể điều trị bảo tồn với sự theo dõi chặt chẽ.

Viêm nội tâm mạc ở bệnh nhân có máy tạo nhịp tim , bệnh nhân có máy chống rung tim .

       Viêm nội tâm mạc nhiễm khuẩn dạng này  là một trong các thể khó chẩn đoán nhất, đặc biệt là ở các bệnh nhân lớn tuổi, tiên lượng bệnh thì xấu vì dạng này thường xảy ra ở người già có nhiều bệnh phối hợp.

 Viêm nội tâm mạc tim phải:

 Viêm nội tâm mạc nhiễm khuẩn tim phải  thường gặp nhất ở những người tiêm chích ma túy và ở người bị mắc bệnh tim bẩm sinh. Các đặc điểm để chẩn đoán bệnh thường là các triệu chứng về hô hấp và sốt. Tỷ lệ tử vong của dạng này tương đối thấp nhưng nguy cơ tái phát thường rất cao ở người thường xuyên tiêm chích ma túy.

Viêm nội tâm mạc tim bẩm sinh:

Viêm nội tâm mạc tim bẩm sinh hiếm gặp và thường hay xảy ra ở tim phải. Giải phẫu phức tạp làm cho viêc đánh giá bệnh trở nên khó khăn trên siêu âm tim. Tiên lượng của thể bệnh này thường tốt hơn các thể viêm nội tâm mạc nhiễm khuẩn khác . tỷ lệ tử vong của dạng này thường dưới 10%. Các phương pháp phòng và giáo dục bệnh nhân là đặc biệt quan trọng đối với bệnh nhân thuộc dạng này.

Viêm nội tâm mạc ở người già:

viêm nội tâm mạc nhiễm khuẩn
viêm nội tâm mạc nhiễm khuẩn

Tỷ lệ mắc dạng này thường là ở những người trên 70 tuổi đang ngày càng tăng lên, tiên lượng bệnh xấu, và thể này rất hay có biến chứng. Bệnh cảnh lâm sàng ngày càng nặng  hơn do triệu chứng bệnh của thể này thường là âm thầm và làm cho công tác chẩn đoán bệnh khó khăn và thường chẩn đoán ở giai đoạn chậm của bệnh nên vi khuẩn gây bệnh loại này thường có độc tính cao hơn thường gặp là các loại liên cầu nhóm D(S.bovis).

Người mắc bệnh ở dạng này  thường ít có chỉ định điều trị ngoại khoa, chắc là do nguy cơ phẫu thuật cao hơn  vì tuổi cao và thường có nhiều bệnh tật phối hợp vì bệnh này xảy ra ở người già. Viêm nội tâm mạc nhiễm khuẩn ở người già có chỉ định giải phẫu giống người trẻ.

Viêm nội tâm mạc nhiễm khuẩn ở phụ nữ mang thai:

Tỷ lệ viêm nội tâm mạc nhiễm khuẩn ở phụ nữ có thai là 0.006%. Viêm nội tâm mạc nhiễm khuẩn ở phụ nữ là cực kì hiếm gặp. Tỷ lệ tử vong cho mẹ là 33%, hầu hết nguyên nhân suy tim là do biến chứng sang suy tim hoặc biến cố tắc mạch, tỷ lệ tử vong cho thai là 29%. Cần lưu ý trong trường hợp phụ nữ có thai sốt cao không rõ nguyên nhân và bệnh nhân có tiếng thổi ở tim.

copy ghi nguồn:https://health-guru.org

link bài viết:CÁC THỂ ĐẶC BIỆT CỦA VIÊM NỘI TÂM MẠC NHIỄM KHUẨN

Không có phản hồi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin Tức Sức Khỏe
Formula For Men có cải thiện mãn dục sớm ở nam giới được không?

Mãn dục là nguồn gốc ảnh hưởng sức khỏe và chất lượng cuộc sống của các quý ông và hạnh phúc gia đình. Hơn nữa, khi khả năng sinh lý suy giảm đột ngột, có nhiều người còn không thừa nhận mình đã bị yếu, không chịu tìm hiểu và …

Tin Tức Sức Khỏe
Công dụng của thực phẩm bảo vệ sức khỏe Formula for men là gì?

Sử dụng sản phẩm Formula for men có nguồn gốc từ thảo dược để bồi bổ sức khỏe, tăng cường sinh lý và hỗ trợ cải thiện các chứng bệnh “khó nói” của quý ông hiện đang là xu hướng mới được nhiều người ưa chuộng. Vậy trong viên uống …

Tin Tức Sức Khỏe
Mãn dục nam – Bạn biết gì về những dấu hiệu của nam giới trong giai đoạn này?

Nếu như nói mãn kinh (tiền mãn kinh) là điều tất yếu xảy ra ở nữ giới bởi đây là quy luật của quá trình lão hóa, thì với cơ thể nam giới cũng tương tự và được gọi là quá trình mãn dục nam. Tuy nhiên, rất ít người …

https://lovemama.vn/hoi-dap/cach-ve-sinh-ga-chong-tham vicencoffee avinascoffee